ปฎิเสธไม่ได้ว่าเทศกาลตรุษจีน คู่กับ การเชิดสิงโต ซึ่งเป็นอีเว้นท์ที่เรียกแขกได้ดี ทุกเพศ ทุกวัยจริง วันนี้เรามาแชร์ 2 ไอเดีย “กลยุทธ์สิงโตมาร์เก็ตติ้ง”
- ไอเดียแรก : การเชิดสิงโตเนียนๆ การนำสิงโตมาเดินเชิดในซุปเปอร์มาร์เก็ต โดยเดินรอบๆซุปเปอร์ หากดูผิวเผิน คงเป็นกิจกรรมจากทางห้างมาสร้างสีสันและบรรยากาศให้คนที่มาจับจ่ายใช้สอย แต่มองลึกเข้าไป มีแฝงการตลาดเข้าไปชัดเจน โลโก้ mc โฟนสอดแทรก ทีมงานเนียนแจกอั่งเปา ซึ่งเป็นคูปองส่วนลดต่างๆ งานนี้เรียกว่าได้ภาพลักษณ์แน่ๆ ส่วนใครจะต่อยอด แอดไลน์รับอั่งเปา ฯลฯ ว่ากันตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรมเลย เสียงกลองรัวๆๆ มันชั่งยัวเย้า คนทุกเพศทุกวัยให้พรุ่งเข้ามาดู และให้ความสนใจ ทั้งๆที่เราก็รู้อยู่ว่ามันก็คือ การเชิดสิงโต แต่นี่คงเป็นบรรยากาศ ที่เสริมสร้างให้สิงโตดูน่าสนใจมากขึ้น
- ไอเดียสอง : สิงโตภาพจำสำหรับงานนี้ ทางซุปเปอร์สปอรต์ จัดกิจกรรมเชิดสิงโตคู่มาสคอตของทางซุปเปอร์สปอรต์ ซึ่งผสมผสานกันอย่างลงตัว และดูมีชีวิตชีวา แน่นอนเรียกแขกโดยเฉพาะเหล่าเด็กๆ มาถ่ายรูป ได้มากเลยแต่ที่เด็ดสุด เคล็ดลับ ประหยัดเงิน ด้วยการเปิดเสียงกลองการเชิดสิงโต ออกทางลำโพง เหมาะกับพื้นที่ในห้าง ที่จัดอีเว้นท์เล็ก ไม่ต้องเสียงดังมาก เท่านี้ก็สามารถประหยัดเงินได้ด้วย ไม่ต้องจ้างสิงโตแบบฟลูทีม
กิจกรรม : คนถ่ายภาพ รับอั่งเปา ส่วนลด ตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป เมื่อไปแรกซื้อสินค้าในซุเปอร์สปอร์ต
หวังว่าปีหน้า “ตรุษจีน2023″ จะมีนักการตลาดนำเอาไอเดีย.”สิงโตมาร์เก็ตติ้งท่าไม้ตายตรุษจีน” ดัดแปลงใช้บ้าง เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อแบรนด์
นักการตลาดท่านใจสนใจ และมีคำถาม สามารถติดต่อเราได้ที่
บริษัท มาสเตอร์ทีม พลัส จำกัด
โทร 083-555-7830 , 02-147-1150
www.masterteamplus.co.th
Facebook: @masterteamplus
LINE OA: @masterteamplus
IG: masterteamplus
หรือสามารถติดต่อพวกเราได้ด้านล่างนี้เลย